Kiwis nhắm mục tiêu bằng tin nhắn SMS 'Uber Code' tin nhắn văn bản cao cấp

Leave a Comment
Kiwis nhắm mục tiêu bằng tin nhắn SMS 'Uber Code' tin nhắn văn bản cao cấp. Kiwis đã báo cáo nhận được tin nhắn văn bản đáng ngờ có ý định đến từ Uber, nhưng nhiều khả năng là một kẻ lừa đảo thực hiện các vòng đấu quốc tế. Các thông điệp đến từ một số có bốn chữ số và đưa ra một "mã Uber" ngẫu nhiên gồm 4 chữ số. Tìm hiểu thêm về các dịch vụ SMS tại http://sms.vn/cho-thue-dau-so.html

Sau đó, họ làm theo bằng cách nói "Nếu đây không phải là bạn Trả lời STOP gửi 3362 để hủy đăng ký. Một ví dụ như vậy đã thấy một cư dân Auckland nhận văn bản mỗi ngày, hounding họ gửi văn bản hủy đăng ký, và một cư dân Auckland cũng xác nhận họ đã nhận được cùng một văn bản.

Trong thực tế, các văn bản có khả năng được từ một scammer hoạt động những gì được gọi là một chương trình SMS cao cấp. Trong những trò gian lận như vậy, một người bị lừa khi gửi một cụm từ cụ thể đến một số cụ thể, và tài khoản của họ sau đó bị tính phí một số tiền nhất định, mà các túi lừa đảo.

Hệ thống này được sử dụng cho các mục đích trung thực trong các trường hợp như ổ đĩa quyên góp từ thiện. Lừa đảo tương tự đã được báo cáo ở nhiều quốc gia khác như tháng 8 vừa qua. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết "nếu nó không có vẻ đúng, hãy thận trọng, kiểm tra lại chi tiết và kết thúc tất cả các thông tin liên lạc ngay lập tức nếu nó không tăng lên.



"Nếu bạn bị lừa đảo, hãy báo cáo ngay lập tức bằng cách liên hệ với Cảnh sát hoặc truy cập trang web Scamwatch của Consumer Protection". Giám đốc giáo dục và tương tác của Sean, Sean Lyons nói họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về lừa đảo cụ thể này, nhưng cảnh báo mọi người rằng "nếu bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc xác minh mà bạn chưa yêu cầu, đừng trả lời.

"Nếu thông báo đề cập đến tên công ty và nếu bạn có tài khoản với họ, hãy truy cập trang web của họ thay vì trả lời SMS", ông nói. "Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và kiểm tra xem có bất kỳ thông báo bảo mật nào đang chờ xử lý hay không". Bạn cũng có thể xem xét việc bảo vệ lại tài khoản của mình bằng cách thay đổi mật khẩu.

"Nếu bạn đã trả lời tin nhắn từ kẻ lừa đảo và đã tính phí vào hóa đơn điện thoại của bạn, hãy liên hệ với công ty điện thoại của bạn ngay lập tức." Điều quan trọng là báo cáo bất kỳ khoản phí không có thật nào cho họ và họ sẽ có thể cung cấp cho bạn một số lời khuyên.


"Người New Zealand có thể gửi thư spam không mong muốn tới Bộ Nội vụ ... bạn có thể chuyển tiếp các loại thư này cho họ bằng cách gửi thư đến 7726 - không mất phí khi thực hiện việc này".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét